mmochiase.blogspot.com là trang cá nhân sử dụng chia sẻ các kiến thức về kiếm tiền trên mạng và nhiều hơn thế.

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức kiếm tiền online hot 2016

1.TIẾP THỊ LIÊN KẾT LÀ GÌ?
Khi mình tìm hiểu về 1 vấn đề mới có 3 câu hỏi mình luôn đặt ra : Nó là gì?, Dùng để làm gì? Cách dùng của nó như thế nào. vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tiếp thị liên kết nhé. Bật mí đây là cái rất hot nhé, nó là xu hướng của năm 2016 đó. Nào ta tìm hiểu thôi nào.
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất… Tiếp thị liên kết khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo.
Tiếp thị liên kết được biết đến từ năm 1996 khi Amazon.com trả hoa hồng cho các người tham gia tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.
Trích : https://vi.wikipedia.org/wiki/Ti%E1%BA%BFp_th%E1%BB%8B_li%C3%AAn_k%E1%BA%BFt
2. CÁC ĐỐI TƯỢNG THAM GIA MẠNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT
Marketing liên kết bao gồm ba thành phần:


  • Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, tiếng Anh gọi là Advertiser (người quảng cáo).
  • Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có yêu cầu quảng cáo và nhận hoa hồng từ họ, tiếng Anh gọi là Publisher.
  • Mạng liên kết hay nhà cung cấp dịch vụ liên kết (affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và người thực hiện quảng cáo để cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường người cần quảng cáo và người thực hiện quảng cáo tìm đến nhau thông qua nhà cung cấp dịch vụ liên kết, còn nhà cung cấp dịch vụ liên kết phải cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.

3.LỢI THẾ KHI TRỞ THÀNH NGƯỜI LIÊN KẾT
Ở bài này mình chủ yếu hướng đến là cá nhân đi tiếp bán sản phẩm để ăn hoa hồng nhé.
  • Không phải trả bất cứ một khoản phí nào khi tham gia hệ thống tiếp thị liên kết.
  • Không cần đầu tư vốn để sản xuất hoặc mua sản phẩm để kinh doanh hoặc thuê địa điểm kinh doanh.
  • Rủi ro cực kỳ thấp do không phải chịu trách nhiệm về lưu trữ, vận chuyển sản phẩm hoặc về bất kỳ hình thức hỗ trợ, giải quyết khiếu nại nào cho khách hàng.
  • Chủ động lựa chọn thời gian, địa điểm làm việc
  • Thị trường rộng lớn: Tiếp thị trực tuyến cung cấp cho Người tiếp thị cơ hội tiếp cận khách hàng ở khắp các vùng miền nhanh chóng dễ dàng.
  • Chủ động lựa chọn các sản phẩm từ Kho sản phẩm phong phú và hoa hồng hấp dẫn.
  • Và điều hấp dẫn nhất là bạn thu được khoản hoa hồng khá cao từ việc bán sản phẩm , trích hoa hồng thường dao động ( 30% -70%) tùy vào mỗi loại sản phẩm và công ty cung cấp nhé.

4.CÁC PHƯƠNG THỨC TIẾP THỊ LIÊN KẾT

  • CPL (cost per lead) - Thanh toán theo đăng ký: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động với sản phẩm như: điền mẫu đơn, đăng kí thành viên, trả lời bản khảo sát,…
  • CPI (cost per install) - Thanh toán theo lượt cài đặt: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động tải và cài đặt ứng dụng, tải phần mềm hoặc các loại nội dung số khác.
  • CPS (cost per sale) - Thanh toán theo doanh số bán hàng: Người tiếp thị sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công.
Qua mấy hình thức này các bạn hãy tự chọn cho mình thức hình phù hợp nhé. Mình hi vọng bài này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tiếp thị liên kết. Mọi ý kiến phản hồi bạn vui lòng hãy bình luận ở phía bên dưới cùng trao đổi các bạn nhé. Chúc các bạn sớm thành công.




























Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét